Một tính năng mới trên hệ điều hành iOS 10 sẽ hỗ trợ người dùng quản lý và ngăn chặn các dịch vụ quảng cáo đánh cắp thông tin người dùng.

Tính năng quản lý những dịch vụ quảng cáo đã xuất hiện trên hệ điều hành iOS 9, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế vì thế Apple đã đưa ra một giải pháp quản lý chặt chẽ hơn trong phiên bản mới là iOS 10. 

Theo đó, để ngăn chặn các công ty quảng cáo thu thập dữ liệu người dùng, bạn chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) chọn Privacy (bảo mật) và chọn Advertising (quảng cáo).

Với iOS 10 Apple đã co phép chặn các quảng cáo theo dõi người dùng
Với iOS 10 Apple đã co phép chặn các quảng cáo theo dõi người dùng

Hiện nay tùy theo sở thích, giới tính cũng như nhu cầu tương thích mà các dịch vụ quảng cáo cũng được phân loại thành những nhóm khác nhau để phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Ví dụ, một người phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 30, yêu thích ca nhạc và làm công việc văn phòng thì sẽ được quảng cáo giới thiệu những sản phẩm phù hợp với những thông tin đó. Các thông tin riêng tư dạng này được gọi là định danh quảng cáo-IDFA.

Đối với phiên bản iOS 9, tính năng giới hạn theo dõi quảng cáo sẽ giúp người dùng giảm thiểu những quảng cáo không nằm ngoài tầm kiểm soát của mình dựa trên các thông số định danh quảng cáo (IDFA). Thế nhưng, các dịch vụ quảng cáo vẫn lợi dụng được lỗ hổng bằng cách sử dụng dữ liệu về vị trí để tăng cường hiển thị quảng cáo. Điều này sẽ được Apple ngăn chặn triệt để trên hệ điều hành iOS 10.

Khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 10, các công ty quảng cáo sẽ còn cơ hội để sử dụng thông tin định danh quảng cáo xác định cụ thể nhóm khách hàng nữa. Nhờ đó mà người dùng cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi không bị làm phiền hay đôi khi gặp rắc rối khi thông tin cá nhân, dữ liệu bị lộ nữa. Thế nhưng hệ điều hành mới này của nhà Táo lại là một bất lợi lớn cho các công ty quảng cáo.

Với iOS 10, Apple đã chặn các công ty quảng cáo theo dõi người dùng
5 (100%) 1 vote

, ,

Về đầu trang