iPhone 7 chắc chắn sẽ thu hút một lượng khách hàng lớn tại thị trường Mỹ, Úc hay Châu Âu. Nhưng liệu thị trường khó tính và đông dân nhất thế giới – Trung Quốc có sẵn sàng chào đón siêu phẩm mới của Apple hay không?

Theo thông tin đến từ trang CNET và dự đoán của một số chuyên gia thì với iPhone 7 Apple cũng rất khó có thể vươn lên tại thị trường Trung Quốc, thậm chí sức ảnh hưởng của chiếc iPhone thế hệ mới còn được cho là thấp hơn so với người tiền nhiệm iPhone 6s. Nguyên nhân nào dẫn đến sự thờ ơ của người Trung Quốc với đại diện mới của Apple ?

Một chuyên viên phân tích đến từ Counterpoint Research– ông Neil Shah cho biết iPhone 7 chắc chắn sẽ không gây nhiều khó dễ cho những hãng sản xuất nội địa như Xiaomi, ZTE hay Huawei vì nó không có nhiều yếu tố bất ngờ cũng như thiếu những công nghệ cần thiết.

Tim Coo trong một buổi giới thiệu iPhone tại Trung Quốc
Tim Coo trong một buổi giới thiệu iPhone tại Trung Quốc

Thời gian qua sự nổi lên của Oppo, Vivo đã khiến Apple thất thế ở Trung Quốc. Nếu như Oppo sở hữu tính năng sạc nhanh VOOC tiện ích, Huawei thì có camera kép thông minh, Vivo được biết đến nhờ camera selfie thần thánh. Không có quá nhiều tính năng nổi trội được tích hợp nhưng chỉ vậy thôi cũng đủ sức để lu mờ đại diện mới của Apple – iPhone 7  khi vẫn chưa chịu bổ sung thêm sạc không dây hay tích hợp tính năng  sạc nhanh cho thiết bị của mình.

Không chỉ vậy, vào quý II vừa rồi, cả Vivo, Oppo lẫn Huawei đều có doanh số bán ra tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, điều này gây ra tình thế khó khăn khi tiếp cận thị trường này của iPhone7.

Apple cũng tự biết việc chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng này là không hề đơn giản, vì thế, họ đã đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng như cho trả góp hàng tháng để nâng cấp lên iPhone đời mới nhất.

iPhone 7 sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh tại Trung Quốc
iPhone 7 sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh tại Trung Quốc

Tuy nhiên, theo ông  Tay Xiaohan, chỉ vậy thì iPhone 7 vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh với các sản phẩm nội địa vì đại diện của Apple có giá thành cao hơn từ 20 đến 30% so với sản phẩm các hãng OPPO, Vivo, Huawei… khi mà chúng lại không có điểm gì nổi bật thu hút khách hàng thị trường này.

Những động thái của Apple cho thấy họ đang thực sự đầu tư nghiêm túc và khao khát thị trường béo bở này. Vởi khoản tiền đầu tư 1 tỉ USD cho Didi của Apple, đối thủ của Uber, cũng như CEO Tim Cook nói ra ý đồ của mình trong việc tiếp tận thị trường Trung Quốc nhiều lần tại sự kiện WWDC hồi tháng 6 là ai cũng hiểu điều này.

Nghiêm túc đầu tư nhưng Apple cần đưa ra nhiều chiến lược tối ưu hơn nữa khi mà tháng 6 vừa rồi, mẫu Oppo R9 tiêu thụ nhiều hơn cả iPhone 6s, cùng với đó, doanh thu của họ trong quý II/2016 giảm sút tới 33% tại thị trường Trung Quốc. Đây đều là những tin tức đáng lo ngại cho nhà “Táo Khuyết”.

Về cơ bản, iPhone 7 vẫn sẽ tạo tiếng vang tại một số thị trường  thân thiết của mình nhưng để thu hút tại thị trường Trung Quốc, Apple cần phải đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn hơn nữa.

Nếu không kịp thời tìm ra giải pháp hợp lý thì  Huawei, Oppo hay thậm chí là cả đối thủ truyền kiếp Samsung sẽ khiến Tim Cook ôm hận tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Tham khảo: OPPO F1SVIVO V3 Max

Liệu iPhone 7 có giúp Apple chinh phục thị trường Trung Quốc?
5 (100%) 2 votes

, ,

Về đầu trang