Biết được lợi thế của mình, Apple đang tập trung vào dòng sản phẩm iPad, máy tính với những chiến lược hợp lý nhằm tấn công vào thị trường các doanh nghiệp, công ty lớn.

Apple luôn thuận lợi với việc tiêu thụ máy tính cho các doanh nghiệp, nhưng trong thời kỳ 1998 – 2011, dưới sự lãnh đạo của CEO Steve Jobs Apple lại tập trung vào những sản phẩm tiện ích cho khách hàng như smartphone, smartwatch, tablet… Thậm chí lúc đó, ai cũng nhìn ra sự không đội trời chung của Apple và IBM.

Nhưng dưới thời của CEO Tim Cook, mọi thứ đã thay đổi 180 độ, không những tập trung và phát triển vào thị trường doanh nghiệp sau nhiều năm sao nhãng, Apple và IBM còn bắt tay hợp tác sau gần 30 năm không đội trời chung.

Theo số liệu thực tế, gần 50% số lượng iPad đã bán ra được mua bởi các doanh nghiệp, tập đoàn và cơ quan chính phủ. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy sự thu hút của sản phẩm Apple với các doanh nghiệp là lớn đến thế nào.

50% số lượng iPad đã bán ra được mua bởi các doanh nghiệp
50% số lượng iPad đã bán ra được mua bởi các doanh nghiệp

Có thể thấy, từ năm 2014 khi hợp tác với IBM tới nay để tiêu thụ các sản phẩm của mình cho các công ty thuộc top 500 công ty lớn do Fortune bình chọn, thì thiết bị của Apple đã trở thành “thiết bị điện toán di động được ưa chuộng bởi các tập đoàn”.

Mức độ phổ biến cà phủ sóng của các sản phẩm của Apple với các tập đoàn là vô cùng lớn. Chẳng hạn, một số tập đoàn lớn như British Airways đã triển khai tới 40 ứng dụng iPad cho mọi tiếp viên, cũng như các phi công và nhân viên hãng hàng không. Những ứng dụng này đem lại nhiều thuận tiện hơn cho công việc của các nhân viên. Tính đến nay, British Airways đã “rinh” về 17.000 iPad dành cho các nhân viên của họ, không dừng lại ở đó, với những tính năng tiện lợi và độ bảo mật cao, họ còn tính sẽ mua thêm trong thời gian tới.

iMac trên thị trường doanh nghiệp
iMac trên thị trường doanh nghiệp

Một trong những điểm nổi bật khiến iPhone và iPad được lòng các doanh nghiệp chính là ở khả năng bảo mật vượt trội của các sản phẩm của Apple so các sản phẩm của Android. Nhờ hệ thống quản lý đồng nhất cả về phần cứng và phần mềm chặt chẽ của Apple đã đem lại sự an toàn tuyệt đối cho hệ sinh thái thiết bị, phần mềm của hãng.

Với sự thành công của iPad tại thị trường đầy tiềm năng này, Apple đã phần nào rút lại khoảng cách doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái khi mà iPhone của họ đã sụt giảm 2 quý liên tiếp. Đây có lẽ cũng sẽ là hướng mới mà Apple đầu tư mạnh trong những năm tiếp theo.

Dưới thời Tim Cook, Apple đã có những hướng đi mới phát triển vượt bậc
5 (100%) 2 votes

, ,

Về đầu trang