Mặc dù doanh số chung của iPad đang có dấu hiệu đi xuống song các doanh nghiệp lại cảm thấy thích thú với chiếc máy tính bảng này.

Theo những báo cáo mới đây, dù iPad vẫn giữ vị trí cao trên thị trường máy tính bảng đang bão hòa nhưng doanh số của sản phẩm này đang có dấu hiệu giảm, không phải vì những chiếc iPad mới ra không tốt mà những phiên bản cũ của nó vẫn đang hoàn thành tốt công việc và chủ nhân chúng không cần thiết phải nâng cấp phiên bản mới hơn. Tuy nhiên, một điều khá thú vị là iPad đang được lòng của các doanh nghiệp hơn là đối tượng khách hàng lẻ.

Theo báo cáo mới đây nhất của thời báo New York Times thì gần 50% doanh số bán của iPad thu về từ các doanh nghiệp và chính phủ. Điều này đã giúp tăng thị phần của iPad trên thị trường tablet dành cho các doanh nghiệp. Frank Gille nhà phân tích của Forrester cho rằng: Phần lớn doanh thu của iPad là đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp và iPad cao cấp lại đang được ưa chuộng hơn.

Doanh số iPad liên tục sụt giảm về doanh số
Doanh số iPad liên tục sụt giảm về doanh số

Trước đó vào năm 2014, Apple đã  công bố sẽ “kết hợp” với IBM nhằm đẩy mạnh doanh số của iPhone và iPad trên thị trường doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Táo khuyết còn hợp tác với CiscoSAP đem lại những phần mềm tiện ích cho các doanh nghiệp, tập đoàn.

Ngoài ra, dù không công bố rộng rãi, Apple cũng được xem như đã kết hợp cùng Microsoft nhằm thu hút giới doanh nghiệp vào các sản phẩm iPad của mình. Trong sự kiện ra mắt  iPad Pro, đại diện Microsoft đã thuyết trình về bộ ứng dụng Office dành cho iPad với những tính năng tương tự như Office cho máy tính. Qua đó ta có thể thấy tham vọng muốn cho ra một sản phẩm đa năng với những điểm giống một chiếc máy tính thực thụ của Apple. Điều này sẽ thu hút bộ phận các doanh nghiệp với những tính năng hỗ trợ công việc hoàn hảo và tiện lợi hơn dành cho họ của iPad .Sau nhiều nỗ lực như vậy thì cuối cùng Apple đã “ gặt hái” được thành công trong thị trường khó tính này.

iPad cũ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu công việc
iPad cũ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu công việc

Tuy nhiên, tờ The Verge lại cho rằng thành công này của Apple là… không bình thường, bởi lẽ trước đây Steve Jobs muốn tập trung xây dựng, phát triển những sản phẩm phục vụ cho người dùng nhiều hơn. Thời đại của Steve Jobs, mối quan hệ giữa Apple và IBM chẳng bao giờ yên bình.

Với đối tượng doanh nghiệp, Apple luôn mạnh hơn so với Android và Windows bởi tính bảo mật của nền tảng iOS  đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp đặt ra. Khác với thời đại Steve Jobs, CEO Tim Cook đã hợp tác với IBM và  trong tương lai sẽ hướng iPad tập trung vào  thị trường doanh nghiệp. Với sự thay đổi này thì trong tương lai iPad có lẽ sẽ có những thay đổi, tính năng ưu ái đến giới doanh nghiệp nhiều hơn nữa.

>>> Tham khảo một số mẫu iPad cũ giá rẻ: iPad 2 cũ, iPad air 2 cũ

Doanh thu chính của iPad đến từ các doanh nghiệp chứ không phải khách hàng lẻ
5 (100%) 1 vote

,

Về đầu trang