Bạn kết nối iPhone, iPad với iTunes trên máy tính nhưng iTunes lại không nhận ra thiết bị của bạn. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn khắc phục lỗi này.

iTunes là phần mềm giúp bạn kết nối các thiết bị iDevice của Apple với máy tính để đông bộ dữ liệu, quản lí, sao chép tệp tinh ảnh, nhạc,… . Dù đã được Apple hoàn thiện chỉn chu trước khi phát hành đến người dùng nhưng thỉnh thoảng iTunes vẫn gặp sự cố như việc không nhận kết nới với iPhone, iPad.

Dưới đây là một vài cách giúp bạn xử lý khi iTunes không nhận kết nối với iPhone, iPad.

1. Nâng cấp lên bản iTunes mới nhất

Cùng với việc cho ra mắt hệ điều hành iOS mới, Apple cũng cập nhật cả các phiên bản iTunes mới để hỗ trợ tốt hơn. Bản cập nhật iTunes giữ vai trò khá quan trọng trong việc quyết định khả năng kết nối giữa thiết bị iOS với máy tính.

Vì vậy, trong trường hợp iTunes không nhận iPhone hãy kiểm tra và cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Bạn bật iTunes, sau đó chọn Trợ giúp -> Kiểm tra bản cập nhật. Hệ thống sẽ gợi ý bạn nâng cấp lên phiên bản iTunes mới nhất.

Nâng cấp lên phiên bản iTunes mới nhất
Nâng cấp lên phiên bản iTunes mới nhất

2. Khởi động lại thiết bị

Việc bạn không thường xuyên khởi động lại thiết bị sau một thời gian sử dụng, có thể là nguyên nhân ảnh hưởng tới khả năng kết nối giữa các thiết bị.

Vì vậy, khi iTunes không tìm thấy iPhone, iPad cách đơn giản nhất là hãy khởi động lại iPhone bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và nút nguồn.

Khởi động lại thiết bị
Khởi động lại thiết bị

3. Thay dây cáp mới

Trường hợp iTunes không nhận iPhone cũng có thể do cáp kết nối của bạn bị lỗi, hỏng. Bạn chỉ cần thử một cáp kết nối khác để kiểm tra kết nối.

Thử thay dây cáp kết nối iPhone với máy tính khác
Thử thay dây cáp kết nối iPhone với máy tính khác

4. Xem xét lại cấp quyền trên iPhone

Để bảo vệ thiết bị và dữ liệu người dùng khỏi việc bị truy cập trái phép, Apple đã cấp thêm tính năng cảnh báo độ tin cậy của máy tính kết nối với thiết bị.

Cụ thể, thiết bị lần đầu kết nối với máy tính sẽ nhận được yêu cầu lựa chọn Tin cậy (Trust this computer) máy tính hay không . Thế nhưng nếu bạn chẳng may chọn Không tin cậy (Don’t Trust) thì các lần kết nối sau iTunes sẽ mặc định là bỏ qua kết nối này.

Để khắc phục, bạn cần thiết lập lại cài đặt bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> chọn Đặt lại vị trí & quyền riêng tư.

Kiểm tra cấp quyền và thiết lập lại cài đặt trên iPhone
Kiểm tra cấp quyền và thiết lập lại cài đặt trên iPhone

5. Cài đặt lại toàn bộ Drivers của Apple

Nếu bạn đã thực hiện cả 4 cách trên mà vẫn thất bại, khả năng cao là lỗi xuất phát từ Driver của iTunes.

Để khắc phục bạn tắt iTunes và kết nối thiết bị với máy tính qua cáp USB. Sau đó vào mục Tìm kiếm trên máy tính gõ tìm Device Manager.

Trong cửa sổ hiện ra, hãy nhấn vào mục Portable Devices và tìm kiếm thiết bị iPhone/iPad của bạn. Tiếp đến, nhấn chuột phải và chọn Update Driver Software.

Tiếp dến, hãy chọn Browse My Computer for Driver Software -> chọn Let Me Pick From a List of Device Drivers on My Computer -> chọn Have Disk.

Bạn sẽ chọn được hai đường dẫn trong cửa sổ cài đặt như dưới đây:

  • Với máy tính Windows 64-bit: C:Program FilesCommon FileAppleMobile Device SupportDriversusbaapl64.inf
  • Với máy tính Windows 32-bit: C:Program Files (x86)Common FilesAppleMobile Device SupportDrivers

Bạn hãy chọn đường link usbaapl64.inf, cửa sổ Install From Disk sẽ hiện ra hãy chọn OK để máy tính cài đặt lại Driver iTunes. Với cách hiệu quả thành công sẽ gần như đạt 100%.

Chúc các bạn thành công!

>>> Tham khảo: Hướng dẫn tạo tài khoản iTunes miễn phí trực tiếp trên iPhone

Cách khắc phục lỗi iTunes không kết nối được với iPhone, iPad
5 (100%) 1 vote

, ,

Về đầu trang