Việc iPhone, iPad bỗng dưng bị màn hình đen, dù cắm sạc hay dí phím nguồn thế nào cũng không bật lên được khiến bạn lo lắng. Dưới đây là một vài cách giúp bạn khắc phục tình trạng này.

iPhone bị màn hình đen có nhiều nguyên nhân
iPhone bị màn hình đen có nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân thiết bị iOS bị màn hình đen

iPhone, iPad không bật lên được, màn hình đen có nhiều nguyên nhân như:

  • Pin iPhone, iPad đã bị chai hoặc hỏng
  • Thiết bị của bạn bị hỏng nguồn, không sach được
  • Phần cứng lưu trữ của thiết bị bị hỏng
  • Lỗi phần mềm iOS hoặc máy đã bị “tắt sâu”

Giải thích thêm về trường hợp “tắt sâu”: Đây là trường hợp mà vì lý do nào đó thiết bị của bạn bị tắt hẳn đi như khi tắt nguồn, nhưng khi nhấn nút nguồn lại không bật lên được.

Trong số các nguyên nhân kể trên, thì pin bị chai, hỏng hoặc trục trặc phần mềm là các lỗi phổ biến nhất.

Cách khắc phục

Nếu bạn bật mãi mà thiết bị không lên trước tiên hãy sạc pin cho thiết bị. Khi thiết bị hiển thị biểu tượng pin đang sạc hãy chờ 1 lát rồi khởi động nguồn. Nhưng nếu không có tín hiệu gì có thể nguồn điện, cổng lightning hoặc pin của thiết bị đã có vấn đề. Trường hợp đó bạn nên mang đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để được thay pin, cổng sạc mới. (Tham khảo: Báo giá dịch vụ sửa chữa tại F5 Care +)

Nếu bạn nghiêng về nguyên nhân phần mềm hơn thì hãy thử các cách dưới đây.

1. Khởi động lại máy

Nếu bạn nhấn nút Home hoặc nút nguồn mà màn hình vẫn đen ngòm thì có khả năng máy đã bị “tắt sâu”. Bạn hãy khởi động lại máy bằng cách nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện logo hình táo khuyết.

Nhấn nút nguồn để khởi động lại iPhone
Nhấn nút nguồn để khởi động lại iPhone

Nếu thiết bị không có động tĩnh gì hãy chuyển sang bước tiếp theo.

2. Buộc iOS khởi động lại

Phương pháp này được đa số người dùng sử dụng và hầu hết đều thành công. Bạn có thể thực hiện bằng cách nhấn giữ đồng thời cả nút nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây, hoặc cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Nhấn phím Home và nút nguồn để khởi động lại phần mềm
Nhấn phím Home và nút nguồn để khởi động lại phần mềm

Nếu màn hình vẫn không sáng trở lại có thể thiết bị của bạn gặp phải một vấn đề nghiêm trọng hơn và bạn nên khôi phục lại hệ thống.

3. Khôi phục lại hệ thống của thiết bị

Để thực hiện cách này, bạn cần kết nối thiết bị với iTunes. Nếu iTunes đã nhận ra thiết bị của bạn hãy đưa máy về chế độ Recovery Mode (Chế độ khôi phục). Hoặc đưa iPhone, iPad về chế độ DFU để khôi phục lại cài đặt gốc.

Bạn sẽ thấy giao diện iTunes hiển thị một cửa sổ thông báo phần mềm trên thiết bị cần được cập nhật và khôi phục.

Chọn  Update để nâng cấp lên phần mềm mới nhất
Chọn Update để nâng cấp lên phần mềm mới nhất

Hãy nhấn Cập nhật (Update), thiết bị của bạn sẽ được nâng cấp lên bản firmware mới nhất. Nếu quá trình cập nhật kéo dài hơn 15 phút, hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải đặt thiết bị vào chế độ Recovery Mode một lần nữa.

Nếu cách này vẫn không thành công khả năng cao là thiết bị iOS của bạn đã bị lỗi phần cứng, có thể do nguồn hoặc màn hình. Bạn cần đưa iPhone, iPad của mình đến ngay các trung tâm bảo hành, sửa chữa để được “chuẩn đoán và chữa trị”.

>>> Tham khảo: Một số cách khắc phục tình trạng iPhone, iPad không tải được ứng dụng trên App Store

, ,

Về đầu trang