Doanh số điện thoại bán ra của Samsung tại thị trường Mỹ chiếm tới 36% vượt Apple 7%, theo thống kê mới nhất của Kantar WorldPanel.

Theo số liệu vừa được Kantar WorldPanel – một công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới công bố, Apple đã bị Samsung “vượt mặt” về thị phần smartphone tại chính “sân nhà”. Số liệu thống kê trong 3 tháng, tính đến hết tháng 5/2016, Galaxy của Samsung chiếm tới 36 % trong khi đó thị phần của iPhone Apple chỉ đạt 29%.

Cú bứt phá của hãng công nghệ Hàn Quốc có được là nhờ bộ đôi mới ra mắt hồi đầu năm nay Galaxy S7 và Galaxy S7 edge. Trong 3 tháng qua, bộ đôi này của Samsung đã chiếm tới 16% lựa chọn của người tiêu dùng Mỹ, nhiều hơn bộ đôi iPhone 6s và 6s plus của Apple 1,4%.

Samsung chiếm tới 16% lựa chọn của người tiêu dùng Mỹ, vượt qua cả Apple.
Samsung chiếm tới 16% lựa chọn của người tiêu dùng Mỹ, vượt qua cả Apple.

>>> Tham khảo: iPhone 5 lock Nhật, iPhone 6 lock Nhật,…

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy mức độ trung thành với sản phẩm của người dùng Samsung cũng đã tăng lên khá nhiều so với trước kia. Có tới 86% khách hàng của Samsung tại Mỹ cho biết họ vẫn tiếp tục dùng điện thoại Galaxy trong tương lai, còn Apple chỉ nhỉnh hơn Samsung một chút về số lượng fan, với 88% người dùng iPhone bày tỏ sự trung thành. Cũng theo thống kê của Kantar WorldPanel, chỉ có 14% người mua iPhone là khách hàng của Samsung chuyển qua.

Việc vượt qua đối thủ lớn là Apple ngay tại thị trường Mỹ, sẽ giúp Samsung củng cố vị trí số 1 của hãng trên thị trường toàn cầu và nới rộng khoảng cách với Apple hơn nữa. Tại thị trường Trung Quốc, trong khi Apple gặp nhiều khó khăn thì Samsung lại vươn lên và giành được thị phần lớn với 34% doanh số. Không những vượt qua Apple mà cả những tên tuổi lớn của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi.

Đầu tháng 8 tới, Samsung sẽ tiếp tục công bố Galaxy Note 7 tại New York (Mỹ) trong khi phải hơn một tháng sau, iPhone mới của Apple mới được ra mắt.

Apple bị Samsung “vượt mặt” về doanh số smartphone ngay tại sân nhà
5 (100%) 1 vote

,

Về đầu trang