Một loạt các dịch vụ con của Apple bỗng nhiên từ chối truy cập của người dùng, ngay sau khi hãng tung ra bản sửa iOS 9.3.2 cho iPad Pro.

Vừa mới đây, nhiều dịch vụ của Apple như App Store, iCloud Driver, iCloud Keychain, Photos… bỗng nhiên bị gián đoạn và chặn truy cập của người dùng.

Việc gián đoạn hàng loạt dịch vụ con kể trên, đặc biệt là gian hàng trực tuyến App Store  khiến nhiều người dùng không thể truy cập vào iTunes và Apple Music. Một số khách hàng của Apple đã phàn nàn lên mạng xã hội Twitter về tính trạng nói trên.

Được biết, Apple đã nhanh chóng khắc phục phần nào sự cố, nhưng hãng không đưa ra bất cứ lời giải thích cho vụ việc xảy ra.

Người dùng Apple không thể truy cập iTunes
Người dùng Apple không thể truy cập iTunes

Việc gián đoạn bắt đầu xảy ra vào khoảng 12h30 tối giờ EST (tức 12h30 chiều theo giờ Việt Nam ngày 2-6). Với khoảng thời gian diễn ra chỉ khoảng vài giờ nhưng trên với số lượng tiện ích khá lớn, đây được coi là sự cố khá nghiêm trọng đối với nền tàng ứng dụng, dịch vụ cảu Apple

Sự cố xảy ra trong bối cảnh Táo khuyết vừa tung ra bản cập nhật iOS 9.3.2 cho iPad Pro. Trước đó, hệ điều hành này đã gây ra lỗi nghiêm trọng khiến iPad Pro 9,7 inch hóa “cục gạch” (Xem chi tiết tại bài viết:Lên iOS 9.3.2, hàng loạt iPad Pro bị treo Táo và hóa “cục gạch”)

Một số dịch vụ quan trọng như: App Store, iCloud và Apple TV đã nhanh chóng được Apple khắc phục nhưng hiện vẫn gặp lỗi. Cụ thể, các dịch vụ con hiện vẫn chưa thể truy cập lại gồm có: Mac App Store, iTunes và Volume Purchase Program.

App Store và iCloud bất ngờ bị “sập”, chặn truy cập người dùng
5 (100%) 6 votes

, , ,

Về đầu trang